Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Các doanh nghiệp vận tải sợ lắp thiết bị định vị

Vì nhiều lý do, các doanh nghiệp vận tải
tại Đà Nẵng vẫn sợ lắp thiet bi dinh vi

Tuy nhiên, kinh phí chỉ là một “cái cớ” để doanh nghiệp trần trừ, né tránh. Tìm hiểu thực tế, mới được nhiều giám đốc doanh nghiệp vận tải đường dài chia sẻ: Hiện doanh nghiệp quản lý tài xế kiểu “mắt nhắm mắt mở ”. Với điều kiện kinh doanh khó khăn như hiện nay, nếu doanh nghiệp kinh doanh giỏi cũng chỉ có thể trả lương cho một tài xế ở mức từ 4 đến 4,5 triệu đồng/tháng. Vì vậy để cải thiện đời sống, các tài xế đều có cách làm thêm, mà phổ biến nhất là nhận chở thêm hàng, điều này các chủ doanh nghiệp vận tải biết nhưng phải “nhắm mắt làm ngơ” cho tài xế, phụ xe có thêm thu nhập, yên tâm làm việc. Trong bối cảnh tìm tài xế đường dài rất khó khăn như hiện nay, chủ doanh nghiệp chưa vội triển khai việc lắp hộp đen định vị cũng có lý do là để anh em “dễ thở” hơn.

Tuy nhiên, ông Đinh Ba - Chủ tịch Hiệp hội Ôtô vận tải Tp. Đà Nẵng lại cho rằng việc doanh nghiệp vận tải sợ hộp đen là “bóc ngắn, cắn dài”, chưa tính xa. Bản thân ông rất ủng hộ việc lắp hộp đen, bởi ngoài việc giúp quản lý tài xế thuận lợi hơn, sẽ là cơ sở để cơ quan chức năng xử lý trong tình huống xảy ra TNGT. Thiết bị này giúp doanh nghiệp và cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời cho tài xế, phụ xe khi xảy ra các sự cố. Còn tài xế sẽ không dám chạy ẩu, vì vậy giảm nguy cơ xảy ra TNGT. Do đó, nếu doanh nghiệp hoạt động minh bạch, thì lắp hộp đen là có lợi cho doanh nghiệp và lái, phụ xe.

Ông Trần Viết Hòe - Phó giám đốc Công ty cổ phần Porseco, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hoá đường bộ Đà Nẵng cho biết, không phải đợi đến ngày 1/7 đơn vị mới lắp đặt hộp đen mà đã triển khai được một năm nay. Thực tế qua một năm lắp đặt hộp đen đã giúp cho công tác quản lý gọn nhẹ và chính xác. Công ty còn biết chính xác được lộ trình của xe, tốc độ ở từng thời điểm, thậm chí là số lần tài xế mở cửa lên xuống xe hay dừng nghỉ trên đường. Vì vậy, việc khoán nhiên liệu, thời gian chạy xe cho tài xế chính xác. Tuy nhiên, một số tài xế không thích vì bị quản lý quá chặt chẽ, cảm thấy gò bó, và đã có vài tài xế xin nghỉ việc vì không chịu được sự “giám sát” của hộp đen. Nhưng ông Hòe khẳng định, đây chỉ là số ít tài xế chưa nhận thức đúng vấn đề, chưa thấy được lợi ích tốt đẹp mà hộp đen mang lại, trong đó lợi ích lớn nhất là sự an toàn cho chiếc xe, cho lái, phụ xe và những người tham gia giao thông.
Đơn vị cung cấp hộp đen hiện nay:
http://dinhvixemayvn.blogspot.com/

1 nhận xét:

  1. Thiết bị dinh vi oto là giải pháp quản lý xe an tòan, hiệu quả và tiết kiệm nhất.

    Trả lờiXóa