Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Ngừng cấp phép cho doanh nghiệp sản xuất hộp đen

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ không cấp phép thêm cho doanh nghiệp sản xuất hộp đen oto mới để loại bỏ những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm không đạt chuẩn sau khi Thanh tra Bộ GTVT công bố thu hồi giấy chứng nhận hợp quy của 13 trong tổng số 52 đơn vị cung cấp thiết bị định vị oto, dinh vi xe may
Lê Anh
Thời gian tới thanh tra Bộ GTVT tiếp tục kiểm tra thiet bi dinh vi gắn trên xe của các doanh nghiệp - Ảnh: Anh Quân.

>> Thu hồi nhiều giấy chứng nhận hợp quy hộp đen
>> Lái xe phản ứng khi bị xử phạt lỗi hộp đen
>> Đề nghị không xử phạt xe có hộp đen dừng hoạt động
Ông Thạch Như Sỹ, Phó chánh thanh tra Bộ GTVT cho biết qua kiểm tra 50/52 đơn vị sản xuất, lắp ráp hộp đen đã được cấp chứng nhận hợp quy trước đây thì phát hiện rất nhiều sai phạm.
Trong đó, nhiều đơn vị quy mô nhỏ, không có đủ nhân lực, trang thiết bị, máy móc, mặt bằng để phục vụ việc sản xuất, lắp ráp hộp đen và duy trì cung cấp các dịch vụ cho các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô.
Nhiều doanh nghiệp không sản xuất, gia công thiết bị, linh kiện đúng với thiết bị mẫu được cấp chứng nhận song vẫn cung cấp ra thị trường. Điều này đã khiến nhiều doanh nghiệp vận tải mua phải hộp đen không đạt chuẩn nên hộp đen không lưu được dữ liệu, đường truyền chậm và thường mất tín hiệu.
Bên cạnh đó, nhiều hộp đen sử dụng tín hiệu đo tốc độ bằng GPS không phù hợp với phương pháp đo tốc độ theo quy chuẩn được Bộ GTVT quy định.
Ngoài việc kiểm tra các doanh nghiệp sản xuất hộp đen, qua kiểm tra 3 đơn vị thử nghiệm, đo lường hộp đen, thanh tra cũng kiến nghị Bộ GTVT chấm dứt việc chỉ định đo lường hộp đen đối với Trung tâm Đo lường (Bộ Quốc phòng) do trung tâm này có nhiều vi phạm trong việc đo lường, thử nghiệm hộp đen của xe ô tô.
Để loại bỏ những đơn vị cung cấp hộp đen không đạt chuẩn, thanh tra đã kiến nghị Bộ GTVT thời gian tới không cấp phép mới, tiếp tục kiểm tra để loại bỏ tiếp những đơn vị cung cấp hộp đen không đạt chuẩn.
Hiện nay cả nước đã có khoảng 48.000 ô tô đã lắp đặt hộp đen. Qua đợt thanh tra hoạt động vận tải tại 18/21 tỉnh, thanh tra đã phát hiện 80% xe chạy quá tốc độ, có xe chạy đến 127km/giờ. Theo quy định, cứ 20% xe vi phạm tốc độ trong vòng 3 tháng doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải.
dinh vi xe may, thiet bi dinh vi xe may

1 nhận xét:

  1. Thiết bị dinh vi oto là giải pháp quản lý xe an tòan, hiệu quả và tiết kiệm nhất.

    Trả lờiXóa